Chính sách đền bù hàng vận chuyển từ Việt Nam
1. Trường hợp khách hàng mua bảo hiểm.
Phí bảo hiểm: 9% giá trị hóa đơn khách hàng
Chính sách: bồi thường tiền cước + 100% giá trị đơn hàng trong trường hợp hàng bị mất không quá 40tr, bồi thường giá trị phần hàng bị hỏng trong trường hợp đổ vỡ, hư hỏng một phần.
Khi gửi hàng, khách hàng cần liệt kê chi tiết hàng hóa trong từng kiện hàng kèm giá trị của từng loại hàng.
Khách hàng cần cung cấp đầy đủ bằng chứng pháp lý về việc hàng hỏng, hàng đổ vỡ ( quay/chụp lại hình ảnh hàng trước khi gửi và sau khi nhận hàng ) khi có vấn đề mất mát, hư hỏng hàng hóa xảy ra.
2. Trường hợp khách không mua bảo hiểm
Trường Hợp 1: Đối với trường hợp hải quan tịch thu hàng hóa (cả kiện hàng)
+ Công ty đền cước : với những loại mặt hàng fake, thực phẩm chức năng (khách cần cung cấp hình ảnh + video ngay khi nhận được hàng hóa)
+ Công ty không đền cước và giá trị hàng : với những loại mặt hàng thịt, trứng, sữa, thuốc nam, pin, yến, sơn móng tay, chất lỏng
+ Công ty đền bù cước + 150k/kg hàng tịch thu với các mặt hàng sau : hàng thường , thực phẩm khô, mỹ phẩm dạng kem
(khách hàng cần cung cấp hình ảnh + video ngay khi nhận được hàng hóa) (số tiền không vượt quá 40tr/ MAWB)
Trường hợp 2: Đối với trường hợp hải quan tịch thu hàng hóa (1 phần hóa/kiện):
+ Công ty đền bù cước đối với những trường hợp hàng hóa bị tịch thu 1 phần kiện hàng đối với hàng thường, thực phẩm khô, mỹ phẩm dạng kem, hàng fake, thực phẩm chức năng, còn các mặt hàng khác không đền bù.
- Đối với trường hợp hải quan phát thùng rỗng hoặc chỉ còn 1 vài món bên trong: đền bù cước với hàng thường, thực phẩm khô, mỹ phẩm dạng kem, hàng fake, thực phẩm chức năng, còn các mặt hàng khác không đền bù.
Trường hợp 3: Đối với trường hợp mất hàng :
Công ty đềncước + 150k/kg hàng mất hoặc thất lạc.
Công ty chỉ đền bù trên kiện hàng, không đền bù cho nội dung hàng hóa bên trong kiện hàng (trường hợp mất vài món trong kiện) theo mức dưới đây (khách hàng cần cung cấp hình ảnh + video ngay khi nhận được hàng hóa) (số tiền không quá 40tr/ MAWB).
Trường hợp 4: Đối với trường hợp hàng hỏng do đi lâu
Công ty giảm 5-10% cước tùy từng trường hợp (không xử lý nếu thời gian đi lâu do hải quan giữ hàng, vấn đề khách quan như dịch bệnh, backlog hàng do cuối năm, trường hợp đã báo trước cho khách hàng về toàn trình có thể bị lâu hơn dự kiến).